Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Nguyên Nhân Gây Ra Căn Bệnh Loãng Xương Và Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Căn Bệnh Này

Bởi chưng càng ngày càng có nhiều nữ giới mắc chứng loãng xương hơn so với đàn ông , nhiều đàn ông nghĩ rằng họ không có nguy cơ mắc bệnh này. Nhiều nữ giới gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và nữ giới Châu Mỹ gốc Phi cũng không quan tâm đến xương của họ. Họ tin rằng chứng loãng xương chỉ là một Sự tình xảy ra với nữ giới da đen. Tuy nhiên , căn bệnh này thật sự là nguy cơ đối với đàn ông và nữ giới lớn tuổi dù cho nguyên lai nào.

ngoài ra , những người có một số nguyên lai dân tộc nhất định có khả năng có nhiều khả năng mắc các Sự tình sức khỏe khác mà làm tăng nguy cơ mất xương hơn so với những người khác.

Rượu. Những người uống nhiều rượu có nhiều khả năng mắc chứng loãng xương hơn.
Thuốc. Một số thuốc có khả năng gây mất xương. Những loại thuốc này bao gồm một loại thuốc có tên gọi là glucocorticoids ( phát âm là gloo-ko-KOR-ti-koids ). Glucocortiocoids được Đem cho những người bị bệnh viêm khớp , hen suyễn và nhiều bệnh khác. Một số loại thuốc khác giúp chận cơn co giật và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung ( endometriosis , phát âm là en-do-me-tree-O-sis ) , một căn bệnh của tử cung và ung thư cũng có khả năng gây mất xương.


Tuổi tác. Nguy cơ mắc chứng loãng xương của quý vị tăng lên khi quý vị già đi.
Giới tính. Quý vị có nhiều nguy cơ mắc chứng loãng xương hơn khi quý vị là nữ giới. Nữ giới có xương nhỏ hơn so với đàn ông và quá trình mất xương diễn ra nhanh hơn đàn ông do quá trình đổi thay hooc-môn diễn ra sau thời kỳ mãn kinh.
Dân tộc. Nữ giới da đen và nữ giới Châu Á có nhiều khả năng mắc chứng loãng xương nhất. Nữ giới gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng như nữ giới Châu Mỹ gốc Phi cũng có nguy cơ , nhưng ít hơn.
tiền sử Nhà ở. Có thành viên cật ruột trong Nhà ở mắc chứng loãng xương hoặc bị gãy xương cũng có khả năng làm tăng nguy cơ của quý vị.

Vì chứng loãng xương không có bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi xương gãy , điều quan trọng là hãy trao đổi với thầy thuốc của quý vị về sức khỏe của xương quý vị. Nếu thầy thuốc của quý vị cảm thấy rằng quý vị có nguy cơ mắc chứng loãng xương thì thầy thuốc có khả năng đề nghị thẩm tra mật độ xương. Thẩm tra mật độ xương đo độ cứng cáp-hoặc độ đậm đặc-của xương quý vị và thẩm tra xem liệu quý vị có mắc chứng loãng xương hay không. Điều này cũng có khả năng cho quý vị biết quý vị có những nguy cơ bị gãy xương nào. Các bài thẩm tra mật độ xương được thực hiện mau chóng , an toàn và không gây đau đớn.

Các nguồn canxi dồi dào bao gồm các sản phẩm bơ sữa có hàm lượng lipid thấp và các loại đồ ăn và thức uống có Sửa sang canxi. Các nguồn vitamin D dồi dào bao gồm tròng đỏ , cá nước mặn , gan động vật và sữa có vitamin D. Một số người có khả năng Cần thiết các loại Sửa sang dinh dưỡng để nạp đủ lượng canxi và vitamin D. Các biểu đồ dưới đây cho biết các nguồn thực phẩm bồi bổ chứa canxi cũng như lượng canxi và vitamin D nhu yếu cho quý vị Ngày ngày. Trái cây và rau củ cũng cung cấp các chất dinh dưỡng khác mà đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe của xương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét