Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Những công dụng làm đẹp da của cà chua

Tại sao ông bà ta có câu “Nhất dáng nhì da” – một làn da trắng mịn luôn là niềm ao ước của mọi phái đẹp. Ví như chưa tìm ra cách chăm chút cho làn da của mình, bạn có khả năng thử một số mẹo làm đẹp da mặt giản đơn ngay sau đây.
Cách làm đẹp da mặt giản đơn với cà chua
vì sao cà chua có khả năng làm đẹp da? Cà chua là loại quả rất giàu lycopene – chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp canh gác da khỏi tác hại của tia UV , làm chậm lại quá trình lão hóa da. Tuy nhiên cà chua còn có hàm lượng vitamin và khoáng chất rất nhiều , có tính axit tự nhiên có khả năng giúp da cân bằng dầu , se lỗ chân lông , làm sạch da , mờ vết thâm , dưỡng trắng da hiệu quả.

Bạn có khả năng kết hợp cà chua với chanh , mật ong hoặc dưa chuột để làm đẹp da với công thức sau:
Mặt nạ cà chua + chanh: xay nhuyễn nửa quả cà chua cùng nửa thìa nước cốt chanh. Dùng bông gòn thấm hỗn tạp thoa đều lên mặt , để trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Thực hành 3 lần/tuần.
Mặt nạ cà chua + mật ong: nửa quả cà chua xay nhuyễn đem trộn cùng 1 thìa mật ong thuần chất. Dùng hỗn tạp thoa đều lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Có khả năng thực hành 2 – 3 lần/tuần.
Mặt nạ cà chua + dưa chuột: xay nhuyễn nửa quả cà chua cùng nửa quả dưa chuột. Thoa hỗn tạp lên da , massage nhẹ nhõm trong 20 phút , rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hành 3 lần/tuần.
Mặt nạ làm trắng da bằng khoai tây , sữa và mật ong
Đây là loại mặt nạ ngon , bổ , rẻ rất dễ làm tại nhà. Khoai tây chứa hàm lượng vitamin A , C , E và các khoáng chất như phốt pho , chất xơ và protein. Ngoài hiệu quả làm sáng da tự nhiên , mặt nạ từ khoai tây có khả năng giúp điều trị mụn. ngăn ngừa nếp nhăn , làm mát da hiệu quả. Sữa và mật ong có tinh chất dưỡng ẩm , tương trợ ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Khi kết hợp 3 vật liệu này có khả năng tẩy tế bào chết , làm sáng da và dưỡng ẩm. Loại mặt nạ này ăn nhập với da khô.
Nguyên liệu:
+ 1 củ khoai tây to
+ 1 bịch sữa tươi không đường
+ 3 thìa mật ong thuần chất
Cách làm:
Bước 1: Hấp khoai nhừ , khi khoai chín thì lột vỏ rồi nghiền mịn , trộn đều với chút sữa và mật ong để làm nên hỗn tạp sánh mịn
Bước 2: Rửa sạch mặt , bôi hỗn tạp này lên da đắp nhẹ nhõm trong 20 phút để hỗn tạp thẩm thấu vào da mặt.
Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm. Dùng nước hoả hồng lau đều khắp mặt. Sử dụng hỗn tạp này đều đặn 1 tuần 2 lần để có hiệu quả tốt nhất. 
Sử dụng sữa rửa mặt tẩy rửa nhẹ và sau thời gian ấy thấm nước hoả hồng lên da mặt vào mỗi đêm.
Không hút thuốc.
Sử dụng dầu hạnh nhân vào ban đêm có khả năng làm cho bạn có một làn da ma lanh vào buổi sáng.
Nếu bạn có làn da mẫn cảm , hãy thử trộn một lượng nhỏ dầu thầu dầu và dầu dưỡng thể vào các nốt mụn của bạn sau khi lỗ chân lông được mở ra bởi nước ấm và hơi nước mỗi lần một tuần. Điều này nghe có vẻ phản hiệu quả , nhưng nó đích thực hữu ích.

Dầu cây trà với nồng độ 15% là một “công trình kỳ diệu” cho làn da dễ bị mụn trứng cá. Bôi trực tiếp vào vùng bị mụn trứng cá và để nó qua đêm. Điều này có khả năng gây khô da nhưng nó hoàn toàn một thứ thuốc vô hại. Vào buổi sáng , sau khi bạn rửa mặt với loại sữa rửa mặt có độ PH trung tính , rồi thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ lên da và làn da của bạn trông sẽ tươi rạng ngời! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét