Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách

Bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách như thế nào và những điều cần lưu ý để coi sóc sức khỏe dinh dưỡng trọn vẹn. Trong thời kỳ lúa ra đòng mang thai chế độ ăn uống , dinh dưỡng vitamin cho mẹ và thai nhi rất cấp thiết , cho bé phát triển hết thảy từ bên trong bụng mẹ. Bên cạnh đó không phải bà bầu nào cũng biết tầm quan yếu , biết cách ăn uống đúng , đủ dinh dưỡng cho mẹ , một trong số đó là chất canxi , một chất rất cấp thiết cho thân thể. Hiện nay nhiều mẹ lại đang rất thiếu thông tin cũng như thiếu hiểu biết thực sự về bổ sung canxi đúng cách , điều này là không tốt khi mang thai các mẹ cần lưu ý.

Hãy cùng chúng tôi biên soạn những thông tin dưới đây để biết hiệu lực của canxi và cách bổ sung cho bà bầu hợp lý.
Uống sắt và canxi cùng lúc
Trong quá trình bổ sung vi chất , có những thành phần nông dân tương trợ nhau để giúp hấp thụ tốt như đã nêu trên thì cũng có những thành phần nông dân kị nhau nếu uống cùng một thời khắc. Sẽ nhiều bà bầu bất thần khi biết rằng đó là 2 thành phần nông dân chính Sắt và Canxi. Thường ngày , bà bầu nên uống canxi vào thời khắc trước khi đi ngủ cho tới sáng kết hợp với việc tắm nắng để hấp thụ dễ hơn nhưng nếu sử dụng viên sắt hoặc viên uống tổng hợp có chung thành phần nông dân canxi và sắt cùng thời khắc thì sẽ làm mất hiệu quả của cả hai dưỡng chất quan yếu này. Bên cạnh đó , đa phần các bà bầu đều mắc phải sai trái này khiến cho việc bổ sung sắt , canxi cho thai nhi không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không có tác dụng.
Một bài viết của tác giả Tina M. St. John , M.D ( Tốt nghiệp trường đại học y Emory – Hoa Kỳ ) được đăng tải trên trang Livestrong đã nói chi tiết về vấn đề này. Bài viết nêu rõ , sắt là một dưỡng chất rất khó hấp thụ và canxi làm ngăn cản tiến trình này. Mặc dầu chưa có cơ chế rỏ rành , nhưng chắc chắn với lượng canxi uống vào thân thể từ 300mg sẽ làm mất không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả hiệu quả của sắt. Trong khi đó , viên canxi hoặc các loại viên tổng hợp đang được bán trên thị trường hiện nay đều có chứa thành phần nông dân từ 400-600mg canxi.
gắt gỏng
bổ sung canxi có xác xuất gây ra tình trạng khó chịu , gắt gỏng. Cùng với điều đó , một số bệnh nhân bổ sung loại vi chất dinh dưỡng này cũng than phiền về cảm giác bức bối ,  và trong một số trường hợp còn là cảm giác chán nản. Chính do vậy , thay vì tự ý uống thuốc và uống bổ sung canxi , bạn hãy đến gặp bác sĩ để xin lời tham vấn , nhằm tránh bất kỳ hiệu quả phụ đáng tiếc nào.

Những công dụng làm đẹp da của cà chua

0 nhận xét:

Đăng nhận xét