Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Khi Yêu Người Ta Có Thể Thay Đổi Tất Cả

Trên đường lái xe trở lại khu nhà nghỉ bên bờ biển , tao đ. tự hứa với chính mình rằng , trong vòng hai tuần , tôi sẽ cố gắng trở thành một người chồng và một người cha biết yêu thương. Chỉ yêu thương thôi , không “nếu” , “và” hay “nhưng” gì cả.

Ý tưởng đó chợt đến khi tâm não tôi đang mài miệt với lời một nhà tâm lý trên đài phát thanh được phát qua chiếc radio lắp sẵn trên xe. Thông điệp anh ta đưa ra được trích từ Kinh Thánh rằng những người chồng cần biết quan tâm và yêu thương vợ mình. Nhà tâm lý còn nói: “Tình yêu do lý trí của chính ta quyết định. Mỗi người có khả năng tuyển trạch người mình yêu thương”. Trông lại bản thân , tôi phải dận rằng tôi là một người chồng ích kỷ và tình ái giữa chúng tôi đang chết dần do sự vô tâm của tôi. Điều đó biểu lộ ở những việc hết sức vụn vặt như tôi hay cằn nhằn rằng Evelyn chậm chạp; tôi nhất định đòi bật kênh truyền h.nh mà tôi muốn xem; tôi ném những tờ báo cũ đi dù biết rằng Evelyn vẫn muốn đọc. Vâng , trong hai tuần , điều đó phải thay đổi.

Và thật sự mọi thứ đã đổi thay , đổi thay ngay từ khi tôi hôn Evelyn ở cửa rồi nhẹ nhàng cất lời khen: “Em mặc chiếc áo len màu vàng này rất đẹp đấy”.


 “Ôi Tom , anh cũng nhận ra sao!” – Cô ấy thốt lên đầy ngạc nhiên và hạnh phúc. Đâu đấy trên gương mặt Evelyn xen lẫn chút khó hiểu.

Sau một chuyến đi dài , tôi muốn thư giãn và đọc sách , nhưng Evelyn lại gợi ý đi dạo trên bãi biển cùng cô ấy. Ngay tức khắc , tôi chối từ , nhưng sau đó tôi nghĩ “Cả tuần nay Evelyn đã phải ở đây độc thân Người ngang hàng trẻ , bây giờ cô ấy chỉ muốn những giây khắc riêng tư bên mình”. Nghĩ rồi , tôi đứng lên cùng cô ấy đi dạo dọc bờ biển trong lúc bọn trẻ mài miệt thả diều.

Và mọi việc cứ thế tiếp diễn. Hai tuần tôi không gọi điện đến công ty đầu tư ở phố Wall dù tôi làm giám đốc , thay vào đó , chúng tôi tới thăm viện bảo tàng ( nơi mà Ngày trước tôi từng ghét cay ghét đắng đến ). Tôi cố gắng không ca cẩm tiếng nào khi sự Dự bị của Evelyn khiến cả hai trễ giờ hẹn hẹn ăn tối. Thư giãn và hạnh phúc , đó là cảm giác mà tôi có được trong và sau kỳ nghỉ. Tôi tự hứa với mình rằng tôi không được quên rằng mình đang tuyển trạch yêu thương.

Và một chuyện khá hí hước đã xảy đến với thí nghiệm của tôi. Tặng đến bây giờ tôi và Evelyn còn bật cười khi nhớ về nó. Trong đêm sau cuối ở nhà nghỉ , khi đang Dự bị đi ngủ thì Evelyn nhìn tôi , gương mặt đầy lo lắng.

-Chuyện gì vậy em? – Tôi hỏi cô ấy.

-Tom…- Evelyn nói , giọng đầy căng thẳng. – Anh có biết điều gì đang xảy đến với em không?

-Ý em là sao?

– À , … thì về lần khám bệnh vài tuần trước… bác sĩ… ông ấy có nói gì với anh về em không?

Tom , anh thật tốt với em… có phải em lâm chung không? Phải mất một phút chúng tôi cùng lặng im , sau đó , tôi phá lên cười.

– Không em yêu ạ! – Tôi nói rồi ôm cô ấy vào lòng. – Em sẽ không chết. Chỉ là anh đang bắt đầu thật sự sống thôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét