Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Hướng Dẫn Cho Bạn Bí Quyết Làm Món Nộm Thịt Bò Ngon Nhất

Món nộm với thịt bò mềm , vị thắm thiết sâu cay đan xen với vị thơm của rau , sả và các loại rau củ , dùng không ngấy. Đây cũng được xem là một món ăn khai vị rất hấp dẫn trong các bữa tiệc. Thế nhưng phương pháp chế biến cũng không hề khó khăn và gia vị cùng nguyên liệu cũng rất dễ tìm kiếm. Hãy cùng chúng tôi làm món nộm thịt bò này nhé!!!

vật liệu làm Nộm thịt bò chua cay:

- 300g thịt bò mềm

- 1 củ cà rốt

- 1 quả dưa chuột

- 1/4 củ hành tím

- 1 thìa nhỏ thính

- 1 cây sả

- Muối , đường , nước mắm , ớt quả , tỏi , chanh , giấm

- Củ kiệu ngâm chua ngọt , húng láng , tỏi phi , lạc , vừng.



Cách làm Nộm thịt bò chua cay:

Bước 1:

- Thịt bò dùng làm nộm bạn nên chọn tươi ngon , ít gân , thớ thịt mịn , thái ngang thớ , có xác xuất chọn phần thăn bò.

- Đun nồi nước sôi cho thịt bò vào chần chín tái , hoặc có xác xuất cho thịt bò vào bát , vắt chanh để thịt bò chín tái.
Bước 2:

- Cà rốt rửa sạch , thái sợi.

- dưa chuột rửa sạch , gọt sơ vỏ , thái sợi mỏng , trộn vào bát dưa chuột nửa thìa nhỏ muối , để khoảng 5 phút sau thời gian ấy dùng tay sạch vắt ráo nước.

- hành ta bóc bỏ vỏ , thái mỏng , ngâm hành vào âu nước đá lạnh để khử bớt mùi hăng của hành.

- Sả tước bỏ phần cứng , cắt khoanh tròn mỏng.

Bước 3:

- Vừng rang thơm , dùng chày giã thô.

- Lạc rang thơm , giã thô.
Bước 4:

- Tỏi , ớt quả giã nhuyễn với ba thìa nhỏ đường cát trắng , pha vào bát tỏi ớt khoảng hai thìa canh nước mắm , vắt vào vài giọt chanh. Hổ lốn nước mắm trộn hơi lệt sệt , nêm chua , mặn vừa ý.
Bước 5:

- Cho thịt bò vào âu sạch , thêm dưa chuột , cà rốt , hành ta , củ kiệu , thính và bát nước mắm vào , dùng đũa đảo đều hoặc tay đeo găng tay nilon sạch , trộn đều.
Bước 6:

- Cho tiếp sả vào , nêm gia vị lại cho vừa ăn. Bên trên thêm lạc và vừng rang , khi dùng múc ra đĩa thêm tỏi phi và húng láng cắt nhỏ lên bề mặt , dùng với cơm hoặc ăn kèm với bánh phồng tôm.
Món nộm thịt bò sâu cay có mùi hòa quyệt đặc thù của sả , vị chua chua thanh mát của chanh và dưa chuột , cay cay của ớt , điểm thêm lạc , vừng rang bùi bùi và vị thơm của húng quế , ngọt của bắp bò luộc chắc hẳn sẽ khiến bạn và gia đình khó lòng từ chối. Đảm bảo sau khi cho người thân và gia đình thưởng thức xong món này thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét